Phát biểu của em Hoàng Thị Kim Nga, lớp 6A1 trong buổi lễ khai giảng năm học mới

Phát biểu của em Hoàng Thị Kim Nga, lớp 6A1 trong buổi lễ khai giảng năm học mới
Cô chủ nhiệm bước vào, lời đầu tiên cô nói với chúng em là lời chào thân thiết cùng với những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, trường lớp, trong học tập và rèn luyện.






















Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến.
Em tên là Hoàng Thị Kim Nga , học sinh lớp 6A1 , em xin đại diện cho các bạn học sinh lớp 6 phát biểu cảm nghĩ của mình về những ngày đầu đến với trường.
Trong mỗi chúng ta, ai cũng có riêng cho mình những khoảnh khắc khó quên của cuộc đời, và em cũng vậy.
Sau những ngày tháng chia tay mái trường cũ để bước vào ngôi trường mới, một cánh cửa mới của cuộc đời thật sự là giây phúc khó quên.
Chia tay ngôi trường tiểu học, bước vào ngôi trường THCS và THPT Tân Thạnh, một cảm giác bồi hồi mới lạ tràn vào trong em.
Em cứ ngỡ như mình trở về những ngày đầu bước vào lớp 1, ngỡ như những ngày bước vào trường tiểu học, cảm giác ấy vẫn khó tả như ngày nào. Bao niềm vui, hãnh diện và sự rụt rè cứ xen lẫn trong em, những ấn tượng ấy sẽ mãi mãi trong lòng.
Ngày đầu tiên đến trường, đó là ngày nắng ấm, theo sự thông báo của nhà trường, em đã chuẩn bị đầy đủ tập sách, quần áo, để sẵn sàng cho năm học mới nhưng lòng em vẫn cứ xôn xao khó tả, bởi trước mắt em lúc này là một khung trời mới, thầy cô, bạn bè, trường lớp mới, trong những năm trước, sau ba tháng hè, em và các bạn trở về mái trường tiểu học thân quen với biết bao kỉ niệm nô đùa cùng bạn bè.
Còn năm nay em đã bước vào cấp 2, một chân trời hoàn toàn mới lạ, ngôi trường em học năm nay rất khang trang, có 3 tầng uy nghi, đẹp đẽ, những khung cảnh hiện diện trước mắt làm em không thể kìm nén được cảm xúc ngỡ ngàng và bao nhiêu vui sướng.
Như các anh chị, chúng em cũng được phân công về các lớp, em thầm ước mình sẽ được học chung với các bạn cũ, và rồi điều ước ấy cũng trở thành sự thật, dù lớp có nhiều bạn mới nhưng em vẫn may mắn được học chung với một số bạn cũ.
Sau những giây phút bỡ ngỡ và em thấy cô chủ nhiệm bước vào, dáng người cô thon thả, đôi mắt hiền lành mái tóc đen dài cùng với nụ cười thân thiện, cô đã làm em bớt đi phần nào sự lo lắng. lời đầu tiên cô nói với chúng em là lời chào thân thiết cùng với những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, trường lớp, trong học tập và rèn luyện.
Đó là bài học đầu tiên mà em học được khi bước vào ngôi trường mới này. Em được học trong ngôi trường THCS và THPT Tân Thạnh, là ngôi trường có truyền thống và thành tích dạy học tốt, bản thân có biết bao niềm vui và lo sợ, nhưng điều quan trọng, em hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống của nhà trường.
Với những suy nghĩ và cảm xúc của ngày đầu tiên dưới mái trường THCS và THPT Tân Thạnh, em nghĩ nó sẽ chắc chắn là dấu ấn không thể phai mờ trong em.
Cuối lời em kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, chúc tất cả các bạn học sinh có một năm mới vui vẻ, đạt được nhiều thành tích tốt.
Em xin kính chào.