17:49 ICT Thứ sáu, 20/07/2018
Phương châm đối với giáo viên NH 2017-2018: “Tác phong chuẩn mực, tận tụy yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học”

Lượng truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 573

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 923589

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động

Tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên viên THPT về tổ chức dạy học các chủ đề tích hợp, liên môn

Thứ tư - 11/11/2015 21:49

Từ ngày 6– 9/11/2015. Tại khách sạn Vạn Phát 1, khu vực 3 Cồn Khương, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ. Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên THPT về tổ chức dạy học các chủ đề tích hợp, liên môn. Lĩnh vực Khoa học xã hội


Nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên về dạy học tích hợp, liên môn theo phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn ở các trường trung học phổ thông .

Học viên thuộc 16 tỉnh/thành phố: Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Khoa Sư phạm trường Đại học Cần Thơ.
Trong 04 ngày các học viên được tập huấn cách thức xây dựng  một chủ đề liên môn trong lĩnh vực Khoa học xã hội  ở bộ môn mà mình phụ trách, trên tinh thần dạy học tích hợp.

Dạy học tích hợp liên môn là phải xác định các nội dung kiến thức liên quan đến hai hay nhều  môn học để dạy học., tránh việc học sinh phải học lại cùng một nội dung kiến thức ở các môn học khác nhau. Đối với những kiến thức liên môn có một môn chiếm ưu thế thì có thể bối trí dạy chương trình của môn đó và không dạy ở các môn khác. Khi nội dung kiến thức có tính liên quan cao hơn thì sẽ tách ra thành chủ đề liên môn để tổ chức dạy học riêng vào một thời điểm phù hợp, song song với quá trình dạy học  các bộ môn liên quan.

Đây là đợi tập huấn nhằm hướng đến việc đổi mới sách giáo khoa các cấp sau năm 2018 của ngành giáo dục.

Theo dự thảo khung chương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến bắt đầu áp dụng từ năm 2018, tích hợp mạnh ở lớp học dưới và phân hóa dần ở lớp học trên.
Cấp THCS, xây dựng 2 môn mới khoa học tự nhiên (được hình thành chủ yếu từ các môn lý, hóa, sinh) và khoa học xã hội (được hình thành chủ yếu từ lịch sử, địa lý). Cấp THPT, 3 môn mới là công dân với Tổ quốc (tích hợp từ giáo dục công dân, quốc phòng - an ninh và một số nội dung trong lịch sử, địa lý hiện hành); khoa học tự nhiên là môn học tự chọn ở lớp 10 và lớp 11 (dành cho HS định hướng khoa học xã hội, không học các môn lý, hóa, sinh) và khoa học xã hội (dành cho HS định hướng khoa học tự nhiên, không học lịch sử, địa lý).

Tác giả bài viết: Dương Quốc Dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn